Xuất phát từ tình hình thực tiễn về nhu cầu xuất nhập khẩu các mặt hàng chăn nuôi ở Việt Nam cũng như nhu cầu của thị trường cần giải pháp dinh dưỡng giúp thúc đẩy năng suất, đồng thời tiết kiệm được chi phí trong chăn nuôi. VIIFARM với công thức dinh dưỡng độc quyền mang đến cho người chăn nuôi Việt Nam những sản phẩm dinh dưỡng vật nuôi giúp cải thiện hiệu suất chăn nuôi và đem lại những lợi ích kinh tế lâu dài cho họ

Thực trạng thị trường xuất khẩu đối với một số ngành chăn nuôi ở của Việt Nam

Chăn nuôi hiện nay đang là ngành kinh tế chủ lực, giúp đem lại lợi nhuận kinh tế cao cho người nuôi trồng Việt Nam. Các sản phẩm chăn nuôi xuất khẩu chủ lực bao gồm ngành thủy hải sản, thịt gia súc, gia cầm xuất khẩu. 

Thị trường xuất khẩu thủy hải sản của Việt Nam

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản (VASEP), kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam trong tháng 1/2023 đạt 456 triệu USD, giảm 48% so với cùng kỳ năm 2022. Về các mặt hàng xuất khẩu thủy sản, tôm và cá tra vẫn là 2 mặt hàng xuất khẩu chủ lực, chiếm tới 49,3% tỷ trọng. Top 5 trong số các thị nhập khẩu thủy sản hàng đầu của Việt Nam bao gồm Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan. 

men tiêu hóa

VIIFARM

Thị trường xuất khẩu thủy hải sản của Việt Nam

Thị trường xuất khẩu thủy hải sản giảm sút cũng tác động đáng kể đến tình hình kinh doanh của các hộ chăn nuôi trong nước. Giá tôm bị giảm sút, nên người chăn nuôi tôm nói chung và các loại hải sản khác đều đang cần tìm kiếm giải pháp để giảm thiểu chi phí trong chăn nuôi.

Thị trường xuất khẩu thịt của Việt Nam

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết tháng 1-2023, Việt Nam xuất khẩu 1,76 ngàn tấn thịt và sản phẩm thịt, trị giá 7,59 triệu USD, giảm 23,3% về lượng và giảm 33,2% về trị giá so với tháng 12-2022. Sản lượng xuất khẩu thịt của Việt Nam còn chiếm một tỷ trọng khá là thấp so với sản lượng xuất khẩu của thủy sản. Sản phẩm thịt của Việt Nam hiện nay đang xuất khẩu ở 15 thị trường khác nhau, trong đó Hồng Kông là thị trường tiêu thụ thịt heo lớn nhất của Việt Nam. 

Thực trạng thị trường tiêu thụ một số ngành chăn nuôi ở trong nước

Ngoài góc độ xuất khẩu, thị trường tiêu thụ thủy hải sản và các loại thịt trong nước cũng cho thấy sức tăng trưởng và lợi thế phát triển của ngành chăn nuôi ở Việt Nam. Từ năm 2020, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), công bố số liệu về sản lượng tiêu thụ thủy hải sản ở trong nước đạt 1 tỷ USD, tương đương mỗi người tiêu thụ 35kg/năm. Còn ở thị trường tiêu thụ thịt heo, thì trung bình lượng tiêu thụ của mỗi người Việt Nam là 23,5kg năm 2022. Và theo dự báo, nhu cầu tiêu thụ hải sản trong nước sẽ dần tăng và thay thế cho nhu cầu tiêu dùng thịt heo trong nước. 

Ao nuôi thuận lợi cho tôm phát triển

Thị trường tiêu thụ của một số ngành chăn nuôi trong nước

VIIFARM và chiến lược nâng cao doanh số bán hàng tại thị trường Việt Nam

Việt Nam hiện nay là một nước có lợi thế về xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi và đồng thời là thị trường tiêu thụ thực phẩm lớn hàng đầu ở khu vực châu Á. Sau khi ký kết và chuyển nhượng công thức sản xuất sản phẩm dinh dưỡng vật nuôi với Minh Khoa, VIIFARM đang tiếp tục cùng Minh Khoa thảo luận để đưa ra những phương pháp phát triển kinh doanh tốt hơn trong thời gian tới. 

Trong thời gian sắp tới, VIIFARM sẽ tổ chức các sự kiện chia sẻ, góc nhìn tư vấn từ các chuyên gia để giúp bà con có được kiến thức phong phú và đầy đủ hơn khi chăn nuôi. Đồng thời, VIIFARM cũng kêu gọi tìm kiếm các đối tác kinh doanh bao gồm các thương hiệu chăn nuôi thức ăn, các cơ sở thú y để phát triển hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp trên cả nước. 

Sản phẩm dinh dưỡng vật nuôi của VIIFARM có hàm lượng dinh dưỡng cao, đạt chuẩn an toàn thực phẩm Iso, hoàn toàn không chứa các chất độc hại và an toàn với sức khỏe vật nuôi. Sản phẩm dinh dưỡng của VIIFARM được nghiên cứu và ứng dụng cho đa dạng loài, trong đó có tôm, các loài gia súc, gia cầm giúp bà con nông dân nâng cao được hiệu suất chăn nuôi, đồng thời cải thiện được hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi. 

 

VIIFARM, THƯƠNG HIỆU THỨC ĂN CHĂN NUÔI TOÀN CẦU